Chọn chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi trong gia đình

Công việc chăm sóc người cao tuổi trong gia đình đòi hỏi người chăm sóc vừa phải có lòng kính trọng đối với người già, vừa phải có thời gian, am hiểu tâm lý người già, đặc biệt phải có kiến thức về sức khỏe mới có thể làm tốt việc chăm sóc, phụng dưỡng.

Chế độ ăn của người lớn tuổi không như người trẻ,  cần có chế độ dinh dưỡng khoa học để có sức khỏe tốt, sống vui khỏe với con cháu.

Luôn chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, tạo không khí vui vẻ thoải mái. Khi ăn, cần nhai chậm nhai kỹ thức ăn. Các món ăn chế biến mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để phù hợp với hàm răng yếu và dễ tiêu hóa. 

IMG_20200720_000234

Chế độ ăn nên chọn:

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp: ngũ cốc thô, trái cây ít ngọt và giàu chất xơ, rau, đậu

Ở người có tuổi, tiêu hóa hấp thụ chất đạm đều kém nên dễ xảy ra tình trạng thiếu chất đạm. Ở đậu, lạc, vừng và cá có nhiều chất đạm, ngoài ra chúng lại có nhiều chất dầu giúp đề phòng các bệnh về tim mạch. Sử dụng lượng đạm vừa đủ (không thiếu và không dư), chọn cá, thịt nạc, sữa không béo, phô mai không béo.

Tăng cường lượng rau xanh, trái cây trong khẩu phần ăn.

Veggies

Các thực phẩm cần hạn chế:

Các thực phẩm giàu cholesterol như các loại nội tạng động vật, da động vật, lòng đỏ trứng. Hạn chế chất béo, mỡ động vật, ưu tiên dùng dầu thực vật.

Các loại thực phẩm cay nóng như gừng, tỏi, ớt, tiêu, cà phê

Hạn chế tối đa rượu bia, tốt nhất không nên uống

Hạn chế sử dụng các loại nguyên liệu như mỡ, bơ, dầu, mayonnaise trong thực đơn.

Woman making salad in the kitchen

Ngoài chế độ ăn uống hợp lí, thì nên dẫn ông bà đi lại nhiều hơn ngồi một chỗ. Ngồi lâu không có lợi cho sức khỏe, càng ngồi lâu càng dễ mắc các bệnh ung thư đại tràng, ung thư phổi, nội mạc tử cung cao hơn người ngồi ít. Thường xuyên vận động nhẹ, đi lại có lợi cho sức khỏe, giảm đau thắt lưng, đau cơ và hạn chế gây bệnh.

 

Uống đủ nước theo nhu cầu

Người cao tuổi thường thường uống ít nước do sợ đi tiểu nhiều, mất ngủ. Nước giúp cho tiêu hóa tốt hơn và đào thải các chất cặn bã của cơ thể. Uống từ 1.5-2 lít nước/ một ngày, cần chủ động uống nước không chờ khát mới uống.

Uong-nhieu-nuoc-co-tot-cho-da-1

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bận rộn, không có thời gian chăm sóc bố mẹ, ông bà của mình. Hiểu được khó khăn trên, Giúp việc 88 cung ứng dịch vụ chăm sóc người già tại nhà tốt nhất, uy tín, chất lượng.

Tại GV88, chúng tôi cung cấp đội ngũ người giúp việc ở lại:   

Minh bạch, rõ ràng về nhân thân, được xác nhận bởi chính quyền địa phương

Đảm bảo sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm

Được đào tạo kĩ càng, chất lượng chuyên môn vững vàng trước khi tiếp nhận công việc

Chuyên nghiệp trong kĩ năng dọn dẹp: dọn dẹp vệ sinh phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, nhà vệ sinh, giặt đồ, phơi đồ, ủi và gấp quần áo…

Mang năng lượng tích cực, tận tâm, tự giác, có trách nhiệm với công việc.

GV88 luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách tận tâm nhằm đem lại một môi trường sống thoải mái, vừa ý gia chủ.

Vui lòng liên hệ theo thông tin như sau để được tư vấn một cách cụ thể.

GV-88 Dịch Vụ Giúp Việc Ở Lại Hàng Đầu Việt Nam

Cơ Sở 1: Hotline:0918843000 – 0972542111 - 0962334438 – 0964514989 - 0971934593

Email: giupviec88@gmail.com

Website: https://giupviec88.com

Địa chỉ: Số 25 ngõ 62 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2:

Hotline: 0382981275 – 0382089275 – 0386894071 - 086272059

Địa chỉ: Số 53/2/24 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

 

Zalo