5 Mẹo dọn dẹp nhà tắm mà bất kì bà nội trợ nào cũng nên biết

Nhắc đến khu vực được sử dụng nhiều nhất trong gia đình, thì có lẽ nhà tắm là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Nhắc đến khu vực được sử dụng nhiều nhất trong gia đình, thì có lẽ nhà tắm là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Đây là nơi chứa đựng sự riêng tư, cũng là nơi mà các thành viên gia đình rũ bỏ đi những mệt mỏi và bụi bặm sau một ngày dài

Vì thế, để bảo vệ chất lượng sinh hoạt gia đình tốt nhất thì việc chăm chỉ dọn dẹp nhà tắm là cần thiết. Cùng Giúp Việc 88 điểm qua những kĩ năng và mẹo nhỏ mà mỗi chị em phải nắm rõ để có thể rút ngắn thời gian dọn dẹp nhưng vẫn hiệu quả nhé!

1. Làm sạch quạt thông gió

Không gian trong nhà tắm luôn ẩm ướt do được sử dụng thường xuyên dẫn đến việc nơi đây là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Bên cạnh đó, xuất phát từ việc ngăn ngừa mùi khó chịu, hầu hết phòng tắm các gia đình đều có quạt thông gió.

Vì vậy việc vệ sinh quạt thông gió sẽ giúp cho không gian nhà tắm của bạn chống tích tụ hơi ẩm và ngăn mùi tốt hơn. Bạn có thể vệ sinh quạt thông gió với 4 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Ngắt nguồn điện cho quạt thông gió. Tháo mặt hướng gió và cánh quạt

Bước 2: Dùng dung dịch tẩy rửa đa năng và khăn mềm để lau chùi động cơ.

Bước 3: Chờ cánh quạt khô, tiếp tục sử dụng xà phòng hoặc nước rửa chén cọ rửa lần 2.

Bước 4: Chờ động cơ khô và lắp lại như ban đầu.

2. Làm sạch bồn rửa tay và bồn tắm

Bồn rửa tay và bồn tắm làm từ nguyên liệu là sứ trắng tráng men, nên trong quá trình cọ rửa hai vật dụng này dễ bị ăn mòn lớp men sứ trắng bên ngoài. Đây là 3 nguyên tắc mà bạn cần nắm được khi lau dọn.

- Luôn sử dụng bọt biển hoặc vải mềm để lau chùi, không sử dụng những vật sắc, nhọn có thể gây xước bề mặt.

- Nên cọ rửa bằng nước sạch rồi để ráo nước. Không dùng nước đã qua sử dụng

- Để tẩy các vết ố vàng, hãy sử dụng bàn chải đã có kem đánh răng bên trên và chà nhẹ, sau đó rửa sạch với nước.

3. Làm sạch bồn cầu

Chắc hẳn rằng một bồn cầu ố vàng tẩy mãi không sạch sẽ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đây cũng công việc mà nhiều chị em phụ nữ ghét nhất, nhưng vẫn phải làm để bảo đảm vệ sinh và sức khỏe cho cả gia đình.

Bên cạnh việc tẩy rửa bằng các dung dịch thông thường, bạn có thể giữ mãi vẻ ngoài trắng sáng của bồn cầu chỉ với dung dịch hỗn hợp của muối và dấm.

Bước 1: Tạo hỗn hợp một cốc giấm trộn với một thìa muối iot.

Bước 2: Đỗ hỗn hợp vào bồn cầu, đậy nắp và chờ trong khoảng 15 - 20 phút.

Bước 3: Sử dụng chổi cọ lông mềm cẩn thận chùi các góc, sau đó xả bằng nước sạch.

4. Vệ sinh vòi hoa sen

Vòi hoa sen khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng bị tắc do cặn bẩn và đất cát bám vào. Bạn có thể vệ sinh vòi hoa sẽ chỉ bằng các nguyên liệu dễ kiếm như giấm hay baking soda cùng 4 bước sau đây:

Bước 1: Trộn hỗn hợp dấm và baking soda, tỷ lệ 1 cốc giấm và 1/3 baking soda.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào túi và trùm kín sao cho nước bên trong ngập vòi.

Bước 3: Ngâm vòi trong vòng 1 ngày, sau đó đổ nước vào bên trong.

Bước 4: Dùng tăm nhọn làm sạch lỗ nhỏ của vòi phun nước.

5. Làm sạch nền nhà và tường nhà tắm

Nền và tường nhà tắm là nơi quan trọng và nên được dọn dẹp thường xuyên bởi vì khu vực này rất dễ bị nấm mốc và rong rêu bám vào, tạo thành ổ vi khuẩn cực kì nguy hiểm.

Để có thể dọn dẹp và cọ rửa dễ dàng hơn, bạn có thể dùng vòi xịt nước nóng khắp sàn và tường nhà, đóng cửa và chờ một lúc cho hơi nước bốc lên. Lượng hơi nước này sẽ hỗ trợ một phần trong việc cọ rửa, giúp các vết bám bong ra nhanh hơn. Việc sau đó của bạn là chà nhẹ và vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Trong trường hợp các vết bẩn bám chắc và khó lau chùi, hãy sử dụng giấm trắng hòa với nước và tẩm trong khăn mềm để cọ. Với các vết bẩn tại kẽ gạch, có thể sử dụng oxy già để đánh bay mảng bám.

Trên đây là 5 Mẹo dọn dẹp nhà tắm mà bất kì bà nội trợ nào cũng nên biết để giúp cho việc dọn dẹp phòng tắm trở nên nhẹ nhàng và không mất nhiều thời gian.  Vì sức khỏe của gia đình, bạn nên thường xuyên dọn dẹp phòng tắm vì đây là điều cần thiết. Nếu bạn không có thời gian, thì có thể liên hệ với các dịch vụ tìm người giúp việc uy tín như GV88 để được giải quyết mọi ưu phiền việc nhà nhé!

Zalo